วันอังคารที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2556

Aren Kinkdom : บทที่ 1 "สงครามนูคาร์"


บทที่ 1 สงครามนูคาร์



           














                  สายสืบนูคาร์ 
                               เรดบอสเลเวล 35 แห่งค่ายต่อต้าน ดูๆไปก็แค่เรดเด็กๆตัวหนึ่ง(แต่อึด
บวกเกรียนโคตร) ไม่มีอะไรให้น่าจดจำนอกจากจะเป็นเรดตัวหนึ่ง แต่ใครเลยจะรู้ ว่านั้นเป็นความ
สำเร็จเล็กๆ และเป็นจุดเริ่มต้นของแคลนอเรนเชียวนะคะ


          ตอนสมัยยังเป็นเอลฟ์สาวๆ   พี่สองกับ สี่ เพิ่งมาเริ่มมาเล่นที่หลังและยังเลเวลต่ำเตี้ยเรี่ย
ดินทั้งคู่ แต่ในใจนั้นกลับหาได้กลัวเกรงสิ่งใด พวกเราได้มาประกาศกลางดีออนตามหาคนมาตีเรด
สายสืบนูคาร์ที่เมืองดีออนนี้แหละคะ ในตอนนั้นเกมส์ยังอยู่ในช่วงกลางๆคนเล่นใหม่ยังมีมาเรื่อยๆ
เมืองดีออนเป็นที่ๆวิเศษที่สุด  เหมือนเป็นศูนย์กลางของผู้เล่นใหม่ ที่นี้มีการตะโกนหาปาร์ตี้ล่าเรด
และเก็บเลเวลที่คึกคักมากๆที่นึง เหมาะแก่การรวบร่วมคนมาก

         ในช่วงแคลนเลเวลต้นๆ สี่มักไล่หาสมาชิกใหม่ๆ มาเสมอ เขาวิ่งไล่รับคนที่ผ่านมาแทบหมด
(แถมเกือบรับฮีโร่มาคน 1 ด้วย Oo) แคลนของเราอยู่ในช่วงที่สนุกมากๆ พี่ สองและสี่ยังได้รับความ
สนุก(ล่มจม)จากการตีบวกดาบที่ดีออนอีกด้วย  ตอนแรกตีบวกแข่งกันระหว่างพี่สอง กับ สี่ ตีบวกชุด
บรีกันดีน  กับ สี่ที่มาตีบวก ดาบยักษ์กากและได้รับคริสตัลทั้งคู่ และก็...ลำบากเราต้อง ไปหามาใหม่
ทั้งคู่ (ฮือๆซิกๆ)

          ที่ดีออนแห่งนี้เราอยู่กันนานมาก  เป็นเดือนๆเลย โดยเฉพาะสี่เป็นตัวตั้งตัวตีในการตีนูคาร์ไม่
ยอมไปเก็บเลเวลแบบคนอื่น     ไม่เคยไปไหนทั้งนั้นจะออนมาต่อสู้กับมันจน 40  นี้แหละ(ฮามากๆ) 
ปาร์ตี้ที่เราเจอก็แปลกใหม่ไม่เคยซ้ำกันเลยสักครั้ง  แม้จะมีบางวันที่ร่วมคนไม่ได้บ้าง และบางทีปาร์ตี้
ก็มีแต่ฮิลเลอร์ มีนักรบ 1 คนก็คือ 4    

     ส่วนมากปาร์ตี้จะไม่ค่อยมี ฮิลเลอร์    อาจเพราะ พระเป็นอาชีพลูกเมียน้อยเลยหาคนเล่นยากคะ
ดังนั้น   เราต้องใช้สายอาชีพที่ไกล้เคียงนั้นก็คือ "วิซาร์ด" ใช่คะปาร์ตี้เรดเด็กของเราส่วนใหญ่จะเอา
วิซาร์ด มาฮิลแทน   (และก็ยังมีบ่นกันบ่อยๆว่า "เฮ้ยทำไม วิซาร์ดไม่ฮิล")  ในการเริ่มต้นมักสวยงาม
เสมอแหละนะ ในช่วงนี้นั้นเองเราได้เจอพี่ไท (Chryzt) ที่ได้ร่วมมาตีเรดกับพี่ 2 อยู่บ่อยๆ(และก็พา
กันไปตี "อีคุนไท"เรดที่ซากแห่งความสิ้นหวัง) เราจะมีเรื่องราวของเขาในหน้าประวัติศาสตร์ อเรนบท
ถัดไปอีกด้วย ในตอนนั้นที่จริงรับคนมาแยะ เข้าออกผัดเปลี่ยนกันไปค่อนข้างไว เราเคยมีคน ต่างช่าติ
มาคนหนึ่งด้วย ชื่อไบรอัน มั้ง?  และผู้ชายปากดี   (อรินทรพินาศ)   หรือแหนมก็เข้ามาด้วยตอนนั้น
ยังมีผู้หญิงที่เป็นตัวตั้งตัวตี(Wอิงฟ้าW)(สามจำชื่อคนไม่ค่อยเก่งนะ - - )    

     จำได้ว่าพาพี่มาเข้าแคลนอีกคน เป็นซอเซอรเรอร์ชื่อโต้งมั้ง?และพี่ผู้หญิงอีกคนนึงพี่ปุ๊ก(โซอาวี)    
พวกเราร่วมตัวกระจุกกัน  อยู่ในแคลนเล็กๆ  แห่งนี้ที่ๆมีแต่รอยยิ้มและเสียงหัวเราะ จนกระทั้งผ่านพ้น
เลเวล 40 มานานพอสมควร เราอยู่กันอย่างหลวมๆ ไม่มีของมีค่า หรือเลเวลสูงๆ จะมีก็แค่คำทักทาย
การคุย และ ชวนกันไปผจญภัยกับโขล่งมอนสเตอร์ในรูปแบบต่างๆ    




     จนกระทั่ง พี่สอง เริ่มคิดจะทำเควสแคลนเลเวล 4 เพื่อเพิ่มจำนวนคนที่รับได้ในแคลน นี้เป็นการจัด
กิจกรรมแคลนจริงๆครั้งแรกคะ พวกเราถึงมานัดร่วมตัวกัน เป็นครั้งแรก แต่ละคนก็ช่างตรงต่อเวลา(เลท
กันมากมายและเสมอต้นเสมอปลาย)  วันนั้นจำได้ดรว่า พี่สองวีนตั้งแต่งานแรกเลย(บุรุษผู้คงเส้นคงวา)
สามเชื่อนะ ว่าการทำเควสแคลนเลเวล 4 ครั้งแรก สำหรับคนที่เจอทุกคนที่เคยทำจะต้องรู้สึกว่า

            "มันเป็นอะไรที่โหดมันส์ฮาจริงๆคะ"



            ขั้นแรก จะต้องหาสัญลักษร์เควส มา 3 ชิ้นวิธีหาก็ง่ายๆ ให้ลูกแคลนไปวัดดวงกับแม่มด  3 คน     
ถ้าแม่มดพอใจ ก็บอกประมาณว่า "เจ้าเป็นคนมีความสัตย์ซื่อฯ" และก็มอบสัญลักษณ์มาง่ายๆ ส่วนใครที่
ดวงปกติๆ  ก็จะเป็น "สัญลักษณ์นั้นได้ซ่อนอยู่ในความตายของเจ้า" และเราก็ตายทันที ตายกลางอากาส 
เขาไม่ถงไม่ถามเรื่องสุขภาพสักคำ แถม %ลดฮวบๆ เมื่อรวบร่วมสัญลักษณ์ได้ครบ 3 ชิ้นแล้วให้ร่วมไว้ที่
หัวแคลน เราจะมาเริ่มทำเควสขั้นต่อไป

           ขั้นที่สอง  ให้หัวแคลนซดยาพิษซะเลือดลดฮวบฮาบ แถมเป็นพิษที่แก้ไม่ได้ ถ้าไม่ได้ยาแก้พิษ
แบบพิเศษ และแม่มดจะยอมบอกเมื่อซดเข้าไปแล้วเท่านั้น (สะดุ้งเฮือก) โชคดีที่ตอนนั้นโยนตำแหน่งหัว
แคลนให้ดรอฟของพี่ปุ๊ก  (เพราะการอัพแคลนจะเสียเอสพีจำนวนมากและตอนนั้นเอสพีหายากมาก) และ
เราก็จัดปาร์ตี้   ออกตามหา   ยาแก้พิษ จากมอนสเตอร์ วิ่งหาเจอมั้งไม่เจอมั้ง เลือดก็ลดไวขึ้นเรื่อยๆ  เรา
วิ่งไป หาสมุนไพรจาก มอนสเตอร์พ่อหมด หมอผี 3 ที่ (ป่ากระจก / ป่าอสูร/ ที่ราบข้างเมืองอาเดน) 
และไปหาแม่มดที่สำนักฮาดินเพื่อทำลายหีบ

          เนื่องจาก ในเวลาและเงือนไขแสนยากเย็น รอบแรก...ดรอฟพี่ปุ๊กตายอนาจ!!  
เราเลยต้องทำต่อรอบ  2  รอบนี้ต้องแวะไปถาม GMด้วย เพราะติดปัญหา เรื่องไอเทมชุดแรกที่ได้มาต้อง
ทำลายทิ้ง แต่ในรอบที่สองเรารู้สถานที และเริ่ม"เป็นงาน"     กันแล้วแม้จะยากลำบากแค่ไหนแต่ในที่สุด
เราก็ได้ทำได้เราทำเควสผ่านและอัพแคลนเลเวล 4 คะ







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น