วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2556

Aren Kingdom : บทที่ 2 "สงครามค่ายต่อต้าน"

"หลังจากการทำกิจกรรมแคลนครั้งแรกได้ผ่านพ้นไปด้วยดี(เหรอ~เสียงสูง)"

















             แคลนของเราที่จับตัวกันอย่างหลวมๆ มีแต่พูดคุยผ่านการพิมพ์กันในช่องแคลน
 เริ่มสนิทและทำอะไรด้วยกันมากขึ้น    เริ่มแชร์ของใช้ด้วยกัน เก็บเลเวลด้วยกัน อย่างที่
เคยเกริ่นเอาไว้ เราไม่อยากให้การร่วมตัวของเราเกิดขึ้น   เพื่อผลประโยชน์ แต่เราจะทำ
เพราะอยากทำด้วยบรรยากาศที่เป็นกันเอง    การพุดคุยที่สนุกสนาน ไม่นานแคลนเล็กๆ
แคลนนี้ก็เริ่มดึงดูดกลายเป็นจุดสนใจขึ้นมาบ้าง     ในช่วงกระแสของเกมส์ที่ยังมีคนเริ่ม
เล่นใหม่เรื่อยๆ เราได้มีโอกาสหาสมาชิกใหม่ มาเพิ่มมากมายเลยทีเดียว 

             พี่2ของเราค่อยๆสะสมเลเวลกับชาวแคลนจนเดินทางมาถึงคลาส 2    ทางแยก
ของไนท์ดาร์คเอลฟ์นั้นก็คือชิชิเอนไนท์ผู้แข็งแกร่ง ค่อยปะทะอยุ่เบื้องหน้า  และ เบลด
แดนเซอร์ ผู้สนับสนุนให้กองกำลังมีพลังทำลายล้างสูงสุด แทบไม่อยากจะเชื่อว่า   พี่2
เลือกจะเป็นเบลดแดนเซอร์ ด้วยเหตุผลที่อยากสนับสนุนลูกแคลนในทุกรูปแบบ และ 4 
ที่เล่น ออลันดุย เลือกที่จะเป็นกลาด้วยความหลงไหลในสเต็บของกลาดิเอเตอร์  (ยุคนี้
กลารุ่งเรื่องมากไปไหนมาไหนก็มีแต่กลา ส่วนหนึ่ง   คงเพราะอิทธิพลจากคุณ  Mชบา) 
การเก็บเลเวลก็ง่ายๆ เพียงแค่วัดดวงเลือกลงฝ่ายจากนักบวช รุ่งอรุณ หรือ สนธยา เพื่อ
ลงไปหาปาร์ตี้เก็บเลเวลในดันเจี้ยน และอาจมีบางครั้งที่เรา ถูกอกถูกใจและชวนมาเป็น
สมาชิกใหม่ แต่ช่วงที่พีกที่สุดคงเป็นหลังจากที่ออรันดุย ท ำความรู้จักกับโรบอท ในยุค
ที่ยังมีคนแอนตี้กันเยอะมาก ไม่นานเขาก็โดนแบน...(สมัยแรกๆโดนทีเดียวไปเลยไม่ถง
ไม่ถามเรื่องสุขภาพสักคำ)เป็นที่เสียอกเสียของพี่ๆกันมาก    (ดาบซามูกับชุกหมาป่าพี่2
 กับสไตร์เดรอ์ 55 ของสามซิกๆ)

            ปล. สไตร์เดอร์สมัยแรกๆนั้นไม่ดูด  EXP จากคนต้องเอาไปกระโดดจิกกะมอน
สเตอร์จน 55เองแถมน้องหนูแฮชลิงก็แสนบอบบาง เฮ้อ...

           ก่อนหน้านั้นไม่นาน พี่2ได้บวกดาบคู่ซามูไรเล่นจน...กลายเป็นคริสตัลที่สนาม
มอนสเตอร์ยังพอจำได้คร่าวๆว่าทันทีๆบวกแตกพี่    2   ตะโกนกับคนในสนามมอน ลุง
ดรอฟที่พี่2อุดหนุนกระสุนเป็นประจำ รีบตั้งรับ     คริสตัลในราคาสูงทันที ชอบสมัยนั้น
จริงๆ คนเล่นกันตอนนั้นมีน้ำใจมากๆ หลังจากที่  4  ทำใจ(และพี่ๆก็ต้องทำใจ) ไม่นาน
เขาก็กลับมาเล่นกลาอีกครั้งในชื่อ Daronการและการเล่นใหม่ของเขานี้เอง ที่ได้นำพา
สมาชิกกิตติมาศักย์เข้ามาอีกหลายคนได้แก่  (แฮมมี่ หรือ เบ็น ) และ  (จตุรเทพเลโอ 
หรือ ต้อม) สมัยก่อน 3 คนนี้ไปไหนมาไหนกันเป็นแพ็ค ทรีโอ้    















         
         และที่จำได้ดีมาก็คือ พวกเขาชอบแข่งขันกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเก็บเลเวล ใน
ดันต่างศานา   และที่ไม่มีทางลืมก็คือการบวกดาบซามูคู่สุดอาถรรพ์ตอนแรกๆก็ใช้กัน
แค่  บวก 4 บวก 5 แต่พอมา แฮมมี่เริ่ม +6 วันต่อมาต้อมกับ4ก็มาบวก7แข๋งกัน 

และสุดท้ายก็....กองคริสตัล 

         เราได้สมาชิกจำนวนหนึ่งจากในดันเจียน  และอีกหลายๆทาง       ที่พอจำได้ก็มี 
(แย้ปิดผนึก หรือ ลุงบิ๊ค)  MrPerfect  แห่งหอคอยทรนง มุซาชิเบงเค ที่ชอบหลงทาง
นิดหน่อย (Oma หรือพี่พู)    ชุดไนท์แมร์ของสาวเอลฟ์ ตอนนั้นเด่นมากๆ เกย์สังหาร 
วิซาร์ด ไฟผู้โหดเหี้ยม    แต่เป็นกันเองกับเพื่อนๆ และก็ เซน ๐Stila๐ ผู้ชื่นชอบอันเดธ 
Maxbraker ผู้ใช้ของเกรดดีนานมาก และ StMichel พระอาท ผู้มีฉายา "ช่างไม่รู้อะไร
บ้างเลย"คุณสมบัติ ปล่อยไก่เลเวล 10   แถมบวกสกิลอีก 30 คุณจะมีเรื่องสนุกๆกับเขา
ได้แทบทุกวัน หลังจากร่วมร่วมคนได้มากมายในระกับหนึ่ง    ก้าวต่อไปของเราคือการ
ทำแคลนเลเวล 5 และการหาค่ายเป็นอะไรที่ใฝ่ฝันกันมากๆตอนนั้น แต่เรามาเริ่มกันช้า
ไป ค่ายทุกแห่งมีเจ้าของหมดแล้ว และต้องใช้เงินแยะมาก   กว่าจะประมูลค่ายสักแห่ง 
ค่ายแรกของเราจึงมากับการหา ป้อมที่ผลัดเปลี่ยนมือกันไปหรือต้องแย่งชิงกัน 

           สมรภูมิแรกของเราคือ  "ค่ายต่อต้าน"


           ค่ายต่อต้านนั้นชิงง่ายมาก เพียงแค่แคลนไหนที่ทำเดมเมจให้กับเรดประจำค่ายที่
จะปรากฏตัวในเวลารีเซ็ทค่าย(วันศุกร์ตอนหัวค่ำ)ก็จะได้ค่ายนี้ไปเชยชม ในตอนนั้นค่าย
ต่อต้านก็ยังมีเจ้าของอยู่แต่ไม่มีคนในแคลนนั้นให้ติดต่อเลย        พี่2เลยตัดสินใจพาลูก
แคลนทั้งหมดนัดร่วมตัวและก็ได้ค่ายต่อต้านมา โดยไม่มีใครมาแย่ง 


           เราได้มีความทรงจำกับที่นี้

           เราได้มีค่ายเป็นครั้งแรกความรู้สึกปลาบปลื้มดีใจ และไม่นานนักเราก็เริ่มกลับมา
ล่าเรดเด็ก 30 กันอีกครั้ง  โดยให้คนที่อยากไปมาทำตัวเด็กสำนักและเลือกเก็บเลเวลกับ
เรดบอส ที่จำได้ดีที่สุดคงจะเป็นการล่าเรด  นูคาร์  ที่อยู่ติดกับค่ายต่อต้านของเราพอดี 
เลยจัดการลากเรดนูคาร์เข้ามาตีในค่าย

......... แต่ความสงบนั้นก็คงอยู่เพียงไม่นาน    หลังจากที่เรายึดติดกับค่ายต่อต้านมาเป็น
เวลาเกือบๆ 3 เดือนก็ได้ปรากฏตัวผู้ท้าชิงค่ายคนใหม่นั้นก็คือ Charot clan ในครั้งแรกนั้น 
เขามากับพันธมิตรของเรา EJ เอ็กคลูซิฟแจ็กเกิล     ด้วยกำลังที่มีมาก ทั้งชุดและเลเวล
ของเราต่างเป็นรองเขาทุกด้านแต่ด้วยความโชคดี   




           ครั้งแรกนั้นเรายังสมารถกันค่ายต่อต้านนี้ไว้ได้

           แต่ ชาลอตก็ยังไม่ตัดใจเขายังคงมาร่วมชิงค่ายกันอีก และคราวนี้เขาก็ไม่ได้เลือก
วิธีการอีกด้วยเขาเลือกที่จะฆ่าคนฝ่ายตรงข้ามก่อน แน่นอนว่าแคลนกลางที่สู้แต่กับมอน
สเตอร์มาโดยตลอดเลเวลเฉลี่ย 60กว่าๆ จะไปงัดกับ    คลาส 3 คงจะไม่ไหว และเราก็ไม่
อาจรับมือได้ แม้ครั้งต่อๆไปเราจะมาคุยตกลงกันกับเขาว่าจะตีแต่เรดเท่านั้น  แต่ก็มีแทบ
ทุกครั้งที่เราจะถูกฆ่าทันทีที่เรดมา มีเสียงหัวเราะเย้ยหยันทั้งๆทีเราเองก้ไม่เคยไปทำอะไร
เขาก่อน   



















     
          ยอมรับเลยว่าครั้งนี้เป็นการมีความบาดหมางกันระหว่างแคลนครั้งแรก 

          แม้จะมีสมาชิกแคลนหลายคนจะมีอารมณ์ อยากจะเอาคืนบ้าง  แต่สุดท้ายเรายัง
เลือกที่จะไม่ทำแม้การต่อสู้นั้นอาจจะมีโอกาสได้รับชัยชนะ แต่ทุกการต่อสู้และการเข้า
ปะทะเราต่างก็ได้รับรอยแผลทั้งเขาและเรา         เรายังอยากเล่นเกมสืเพื่อคลายเครียด  
ยังอยากรู้สึกเป็นกันเองแบบครอบครัวทางเลือกที่ดีที่สุดคือละทิ้งค่ายต่อต้านโดยสิ้นเชิง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น